วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อแม่

                                                      สู้เพื่อแม่

        ฉันรู้ว่าแม่มีบุญคุณกับฉันมาก   แม่อุ้มท้องหนูมาหนูรู้ว่า   แม่เหนื่อยแม่เจ็บแต่แม่ก็ทำให้หนูได้เกิดมา   และมีผู้หญิงคนนึงโอบกอดหนูด้วยรัก    ความห่วงใย    ผู้หญิงคนนั้นคือคนที่เราเรียกว่าแม่หนูก็ดีใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกแม่   หนูอาจจะดื้อกับแม่   หนูเป็นเด็กดื้อไม่เชื่อฟัง  ถึงแม่จะบ่นหนู จะตีหนุๆก็ไม่โกรธ
จะว่าหนูยังไงความรักความดีใจที่ได้เกิดมาอยู่กับแม่ก็ไม่เคยน้อยลง   ไม่ต้องกอดกันทุกวันให้เหมือนใครๆ  หนุก็อบอุ่นใจที่ได้อยู่กับแม่  อบอุ่นที่ได้กิดแม่  แต่อาจจะไม่ทุกวันหนุก็อบอุ่นใจแล้ว   แม่ทำงานหนักส่งหนุเรียน  หนูจะตั้งใจเรียนเพื่อให้มีอนาคต  และหนุจะไม่ยอมแพ้หนูจะตั้งใจเรียนทดแทนบุญคุณ
ที่แม่เลี้ยงหนุแม่  พอหนูมีงานทำเอาตัวรอดได้เมื่อไหร่  หนูจะไม่มีวันลืมแม่ของหนุเลย   จะคอยเลี้ยงดูแม่   และจะไม่ไห้แม่ไปไหนอยู่กับหนุไปนานๆ  ขาดแม่ไปหนุคงอยู่ไม่ได้  ถ้าเป็นไปได้หนูขอตายก่อนแม่แล้วกัน  แม่เลี้ยงหนุมาจนโต   แม่คงเหนื่อยตั้งแต่วันที่คลอดหนุมา  แต่สักวันแม่จะไม่ต้องเหนื่อยหนู
จะทำงานส่งแม่  เลี้ยงดุแม่จนลมหายใจสุดท้ายเลย    น้อยครั้งที่หนุจะดื้อกับแม่ แต่ตอนนี้หนูจะเปลี่ยน
เป็นคนใหม่  ตั้งใจเรียน  ไม่ดื้อกับแม่  ไม่เถียงแม่  หนูจะทำให้ได้นะ    ในยามที่หนุไม่เหลือใคร  แต่หนู
ยัเหลือ  คน2 คน  ที่อยู่เคียงข้างหนุไม่ไปไหน  คือพ่อกับแม่นั้นเอง  แล้วถ้าวันนึงพ่อกับแม่ไม่เหลือใคร
หนุก็จะอยุ่กับพ่อกับแม่  จะอยุ่เคียงข้างพ่อกับแม่   และไม่มีวันไหน   หนุโชคดีมากๆเลยที่เกิดมาเป็นลูกแม่    รักหนูเท่าฟ้าคือแม่   รักหนุแน่ๆคือแม่รัก  รักหนุแล้วให้นอนตักคือ   แม่ที่รักของหนุนั้นเอง    วันแม่
ปีนี้หนุจะทำดีเพื่อแม่   และทำดีไปทุกๆวันเพื่อให้แม่มีความสุข  สู้เพื่อแม่เพื่ออนาคตข้างหน้าได้สบายไม่ต้องเหนื่อย     ได้อยู่สบายๆไม่ต้องทำงานหนักเพราะหนุจะเลี้ยงดูแม่เอง    บางอารมณ์หนุมองหน้าแม่  หนุภาวนาในใจว่า  แม่อยู่กับหนุไม่นานๆนะ  สักวันหนุจะทำให้แม่สบายที่สุด
       ฉันรู้ว่าแม่มีบุญคุณกับฉันมาก   แม่อุ้มท้องหนูมาหนูรู้ว่า   แม่เหนื่อยแม่เจ็บแต่แม่ก็ทำให้หนูได้เกิดมา   และมีผู้หญิงคนนึงโอบกอดหนูด้วยรัก    ความห่วงใย    ผู้หญิงคนนั้นคือคนที่เราเรียกว่าแม่หนู  ในยามที่หนุไม่เหลือใคร  แต่หนูยังเหลือ  คน2 คน  ที่อยู่เคียงข้างหนุไม่ไปไหน  คือพ่อกับแม่นั้นเอง  แล้วถ้าวันนึงพ่อกับแม่ไม่เหลือใครหนุก็จะอยุ่กับพ่อกับแม่  จะอยุ่เคียงข้างพ่อกับแม่   และไม่มีวันไหนพอหนูมีงานทำเอาตัวรอดได้เมื่อไหร่  หนูจะไม่มีวันลืมแม่ของหนุเลย


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น